Mẹo phân biệt lưới inox 304 và inox 201, ứng dụng lưới inox

Lưới inox là gì? Như chúng ta đã biết đất nước đang trên đà phát triển theo xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Điều này tạo tiền đề cho sự ra đời của nhiều loại vật tư vật liệu phục vụ trong công việc cũng như cuộc sống. Và lưới inox là một cái tên không thể không kể đến. Hiện trên thị trường phổ biến nhất 2 loại lưới inox 304 và 201. Vậy cách phân biệt lưới inox 304 và 201 là gì? Và ứng dụng của lưới inox?

Giới thiệu về lưới inox

Cấu tạo lưới

Lưới inox là một loại lưới thép không gỉ, tên lưới có ký hiệu là SUS. Loại lưới này được sản xuất từ những sợi dây inox nhỏ. Chúng được đan hay hàn lại với nhau thành những ô lưới có kích thước lớn nhỏ khác nhau. Hoặc lưới cũng có thể được tạo thành từ tấm inox phẳng đục lỗ mà ra.

Chi tiết hơn về cấu tạo của lưới bao gồm các dây nằm ngang được hàn hoặc đan lên các dây nằm dọc một cách kỳ công và chắc chắn bằng công nghệ hàn tự động. Từ đó tạo nên các mắt lưới hình chữ nhật hoặc ô vuông kích thước rất đồng đều. Ở đây tất cả dây ngang và dây dọc có đường kính bằng nhau.

Về kích cỡ các mắt lưới cũng như đường kính dây hay chiều dài, chiều rộng của tấm lưới inox đều có thể thực hiện theo yêu cầu của người sử dụng. Các loại khác nhau thì có giá lưới inox khác nhau.

Các loại lưới inox

Xét về vật liệu sản xuất thì có rất nhiều chủng loại lưới inox khác nhau. Tuy nhiên trên thị trường trong nước có 3 loại lưới thường dùng đó là lưới 304, lưới inox 201 và lưới 316.

Còn xét về kiểu dáng cũng như kết cấu thì có các loại như lưới inox đan ô vuông gợn sóng, dệt gân sóng, hàn chập hay đục với nhiệt độ cao tạo lỗ vuông hoặc lỗ tròn.

Tùy vào mỗi mục đích sử dụng mà người ta lựa chọn loại lưới inox phù hợp, thuận tiện và đem lại nhiều lợi ích nhất.

Mẹo phân biệt lưới inox 304 và inox 201, ứng dụng lưới inox
Mẹo phân biệt lưới inox 304 và inox 201, ứng dụng lưới inox

Lưới inox thường được dùng để làm gì?

Sản phẩm với độ bền cao cùng sự tiện ích và tính thẩm mỹ lớn nên công dụng lưới inox là rất nhiều trong mọi lĩnh vực của cuộc sống con người.

  • Ngành nông nghiệp: dùng để làm sàn lọc gạo, hạt điều, hạt tiêu hay làm lồng nuôi gia cầm, lọc rác cặn bã trong ao hồ và lọc nước nuôi trồng thủy sản…
  • Ngành công nghiệp: lưới inox được ứng dụng trong công nghiệp chế tạo thủy tinh, kim loại, chế tạo máy hay trong dây chuyền sản xuất xi măng. Trong công nghệ sản xuất vi mạch điện tử hay xử lý lọc dầu cũng được sử dụng rộng rãi.
  • Ngành xây dựng: sản phẩm được dùng làm cửa ngăn chống muỗi, côn trùng hay các loại chim, chuột bọ… Ngoài ra việc lọc sỏi trong cát xây dựng, lọc đất làm sàn đá, than, khoáng sản, thậm chí là trang trí nội thất cũng tận dụng rất tốt loại lưới này.
  • Ngành chế biến thực phẩm: người ta dùng lưới inox để lọc cặn dầu mỡ thừa, các loại nước, sữa, các loại bột, hoặc lọc bia rượu, lọc trà, cà phê…
  • Ngành dược phẩm: lưới inox dùng để lọc các loại thuốc được xay nhuyễn, cặn bã thừa, hay các loại thuốc dạng nước.

Cách phân biệt lưới inox 304 và lưới inox 201

Để phân biệt được lưới inox 304 và lưới inox 201 người ta thường sử dụng một số cách dưới đây

Cách phân biệt Cách làm Inox 304 Inox 201
Dùng nam châm Rà nam châm lên bề mặt lưới Nam châm hút yếu hơn inox 201 nhiều Nam châm hút cường độ mạnh
Dùng axit Nhỏ axits đậm đặc lên lưới và quan sát bọt sủi lên Sủi bọt và không đổi màu Sủi bọt và đổi thành màu xanh đen
Dùng máy cà tia lửa Cà từng mẫu và quan sát các tia lửa bắn ra Tia lửa bắn ra 1 hướng thẳng, số lượng ít, màu đỏ nhạt Tia lửa nhiều, theo nhiều hướng, màu đỏ xậm

Có thể nói lưới inox với nhiều ưu điểm cùng nhiều công dụng ngày càng được sử dụng phổ biến trong cuộc sống

Công ty Alpha chuyên cung cấp các loại lưới thép, lưới inox, lưới xây dựng chất lượng với giá cả phải chăng và nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Đơn vị luôn đưa ra giá lưới inox làm khách hàng hài lòng. Hãy liên hệ 0852563325 để được hỗ trợ nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm.

Facebook Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0979908197
Close Bitnami banner