Lưới inox 304 là gì? Công dụng và cách nhận biết lưới inox 304

Lưới inox 304 được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp xây dựng hiện nay. Không chỉ bởi chất lượng mà những lợi ích mà nó đem lại cũng rất lớn. Nhu cầu của thị trường tăng cao dẫn đến việc ra đời của rất nhiều nhà cung cấp khiến bạn lúng túng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Để có thể tìm mua được sản phẩm chất lượng. Trước hết cần phải hiểu rõ lưới inox 304 là gì? Công dụng và cách nhận biết lưới inox 304 như thế nào?

Mô tả về lưới inox 304

Lưới inox 304 là một loại lưới thép không gỉ, có ký hiệu là SUS304. Được tạo thành từ những sợi inox 304. Những sợi dây này có thể được đánh gân sóng hoặc để thẳng. Sau đó người ta đưa dây inox vào dây chuyền máy móc tự động hóa. Trải qua quá trình cắt, đan hoặc hàn tạo thành khối lưới đồng nhất.

Lưới 304 được dệt, đan hoặc hàn từ những sợi inox 304 có đường kính khoảng 0.025 – 1 mm. Các mắt lưới được tạo thành có thể ở nhiều hình dạng khác nhau nhưng hình chữ nhật hoặc ô vuông là hai dạng phổ biến nhất. Kích thước các ô lưới đều nhau, dao động từ 0.026mm đến 2.63mm.

Những tấm lưới inox 304 được sản xuất có kích thước tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như yêu cầu của khách hàng. Chúng có khổ rộng khoảng 1m, 1.2m, 1.5m hoặc 2m và chiều dài cuộn theo mét.

Lưới inox 304 là gì? Công dụng và cách nhận biết lưới inox 304

Ưu điểm của lưới inox 304

Lưới inox thường có các loại như lưới inox 304 và lưới inox 201. Đối với lưới 304 lại có nhiều kiểu loại khác nhau như lưới 304 đan, dệt, đục lỗ, lưới hàn, băng tải…Nhưng nhìn chung chúng đều có những ưu điểm vượt trội mà các loại lưới khác không có được.

Đầu tiên lưới inox 304 được cấu tạo bởi 18 – 22 nguyên tố hóa học khác nhau nên tạo thành một loại hợp kim rất chắc chắn và bền cứng. Dù ở trong môi trường bình thường hay có ít hóa chất thì nó cũng không bị oxy hóa hay mài mòn. Đồng thời sản phẩm cũng chịu được nhiệt độ rất cao lên đến 1000 độ C.

Tiếp theo với độ liên kết lưới vô cùng chắc chắn nên khả năng chịu lực cao. Mặt khác lưới cũng không bị bung hay gãy rách, hư hỏng khi bị va đập mạnh.

Bên cạnh đó kích thước ô lưới inox cũng rất đa dạng và phong phú. Việc vận chuyển lưới cũng dễ dàng và nhanh chóng. Khách hàng có thể gia công dễ dàng theo ý muốn mà giá cũng khá là cạnh tranh.

Ngoài ra sản phẩm có tính thẩm mỹ cao. Với bề mặt lưới sáng bóng cùng màu sắc đặc trưng sẽ thuận tiện trong việc vệ sinh.

Công dụng và cách nhận biết

Công dụng lưới inox

Lưới inox 304 với nhiều ưu điểm đã và đang được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau như dùng làm rào chắn trong xây dựng. Dùng để lọc, sàn hay chắn trong ngành lọc; dùng để trang trí hoặc che chắn vật rơi…

Ngoài ra người ta còn sử dụng đan để chắn muỗi, côn trùng, các loại chuột, chim… để bảo vệ môi trường sống của bạn mà không phải dùng đến các loại hóa chất độc hại.

Nhận biết lưới inox bằng cách nào?

Hiện nay có nhiều cách để kiểm tra lưới inox 304. Thông thường người ta kết hợp 2 trong 3 phương pháp đó là:

  • Kiểm tra bằng cục hút: dùng cục hút chạm vào lưới, nếu thấy hút nhẹ hoặc không hút thì chính là inox 304.
  • Thử bằng axit: dùng 1 miếng inox nhỏ nhúng vào dung dịch axit đậm đặc rồi quan sát. Với inox 304, mẫu thử sủi bọt màu trắng và không đổi màu trong 1 phút.
  • Dùng máy cà tia lửa: cà tia lửa vào mẫu thử và quan sát các tia lửa bắn ra. Nếu các tia lửa có màu vàng, phần đuôi tia thẳng về 1 hướng thì chính là inox 304.

Có thể nói lưới inox 304 ngày càng chiếm được sự hài lòng của khách hàng nhờ những tính năng nổi bật của nó. Bạn đang có nhu cầu về sản phẩm hãy đến với Thép Alpha. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các loại lưới hàng rào thép, inox, lưới xây dựng đảm bảo uy tín chất lượng. 0852563325 là điện thoại liên hệ. Hãy gọi để nhận tư vấn và báo giá lưới inox tốt nhất.

Facebook Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0979908197
Close Bitnami banner